Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Khi tôi nói tôi học Công nghệ thông tin - PR cho Aptech >:P

Không có nhận xét nào :


Công nghệ thông tin đã không còn xa lạ với bất kỳ ai sống trong thời đại "Công nghệ số" như hiện nay. Nhưng mỗi nhóm, mỗi lứa tuổi lại có cái nhìn rất khác nhau về CNTT...


"Khi tôi nói… mọi người nghĩ… và thực tế là…" đang là một trào lưu "làm mưa làm gió" trên facebook và được các facebooker hưởng ứng nhiệt tình. Các bức hình theo xu hướng này không chỉ đem lại tiếng cười cho mọi người mà còn truyền tải một thông điệp rất có ý nghĩa, đó là cùng một sự vật, hiện tượng nhưng suy nghĩ, cách nhìn của từng người, từng nhóm về chúng sẽ khác nhau.

Các bức hình "Khi tôi nói… mọi người nghĩ… Và thực tế là…" chủ yếu là các bức hình "chế" về các ngành học, các nghề nghiệp trong tương lai. Vậy "khi tôi nói tôi học CNTT", mọi người sẽ nghĩ gì?

Bố mẹ nghĩ…

Luôn kỳ vọng vào con cái là đặc điểm của hầu hết tất cả các ông bố, bà mẹ. Với những bậc phụ huynh có con "trót" đam mê CNTT, họ luôn mong rằng sau khi ra trường con mình sẽ không chỉ có được công việc ổn định, thu nhập cao mà còn có thể đi làm tại nước ngoài, hoặc giành được những giải thưởng cao quý như giải Nhân tài Đất Việt…

Bác Phi Xuân Mai, phụ huynh của Đặng Hoàng Hiếu (sinh viên đang theo học Lập trình tại Aptech) cho biết: "Khi Hiếu quyết định "từ bỏ" Đại học để chuyển sang học Aptech cả gia đình rất lo lắng và cũng khuyên cháu rất nhiều là nên suy nghĩ thật kỹ. Tuy nhiên, sau một thời gian, với những thành tích học tập đạt được tại Aptech như được vinh danh trên Bảng vàng sinh viên hàng tháng, tham gia và đạt giải khá cao trong cuộc thi Best coder - cuộc thi lập trình dành cho các sinh viên Aptech thì giờ tôi mới thực sự yên tâm rằng con mình đã đi đúng hướng. Cả nhà đều rất hi vọng sau này ra trường cháu có thể được làm việc tại Tập đoàn CNTT lớn của nước ngoài".

Tôi nghĩ…

Mong muốn sẽ là người sáng tạo ra những sản phẩm được cả thế giới biết đến, những phần mềm sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, mong muốn được trở thành những Bill Gates Việt Nam, Steve Jobs Việt Nam hay Mark Zuckerberg thứ hai có lẽ là "ước mơ thầm kín" của tất cả các bạn khi đeo đuổi ngành CNTT.

Năm 2010, một nhóm các bạn sinh viên đang theo học CNTT bao gồm hai bạn theo học Aptech là Nguyễn Hoài Sơn, Nguyễn Duy Đức và một bạn sinh viên ĐH Bách Khoa là Nguyễn Văn Sơn đã thành lập một nhóm làm việc với mong muốn tạo ra một website để quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, du lịch Việt Nam và một website để mọi người có thể trao đổi các ứng dụng phần mềm. Để thực hiện được hoài bão đó, các bạn đã đi dần dần từng bước và bước đầu tiên đó là tạo ra các ứng dụng, các game trên nền tảng hệ điều hành Android. Hiện tại, nhóm đã làm được 5 games và một ứng dụng. Các sản phẩm này đã có mặt trên Android Market và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng với hơn 3.000 lượt download.

Nguyễn Duy Đức, một thành viên của nhóm, là sinh viên Aptech, đạt giải Ba cuộc thi Lập trình do IBM tổ chức Tháng 06/2011 chia sẻ: "Bên cạnh mục tiêu chung của nhóm, mình còn có ước mơ thành lập được một công ty chuyên cung cấp và đáp ứng mọi nhu cầu về Android của khách hàng Việt Nam và khách hàng Quốc tế".

Và thực tế là…

Để những ước mơ, hoài bão của mình được "sống", từng bạn trẻ đều nỗ lực vượt qua những thách thức trong cả học tập và công việc. Nguyễn Hoài Sơn tâm sự: "Tốt nghiệp Đại học Mở, mình không đi làm luôn mà tiếp tục theo học tại Aptech. Song song với chương trình học khá nặng tại Aptech mình còn tham gia làm việc cùng nhóm nên mỗi sáng mở mắt mình đều ước là một ngày có hơn 24 tiếng để làm được hết tất cả các công việc".

Đặng Hoàng Hiếu chia sẻ: "Để chứng minh cho bố mẹ thấy được rằng mình đã đi đúng đường, và cũng là để biến những ước mơ CNTT của mình trở thành hiện thực thì mình đã phải học tập một cách nghiêm túc. Không như những bạn nam khác, mình không ham thích game, thời gian rảnh rỗi mình dành để đọc thêm tài liệu trên thư viện trường cũng như tìm kiếm, cập nhật thông tin về Công nghệ trên Internet. Thời gian mình ở trên trường thậm chí còn nhiều hơn cả ở nhà nữa. Ngoài ra mình cũng đăng ký trở thành thành viên của các Câu lạc bộ CNTT, tham dự các buổi offline, hội thảo, lắng nghe những chia sẻ của các anh chị mình đã được học thêm rất nhiều điều."

"Stay hungry – Stay foolish" - "Hãy luôn khát khao, Hãy luôn dại khờ" là câu nói nổi tiếng của Steve Jobs, thể hiện ý nghĩa chỉ có những người luôn khao khát với những ước mơ, hoài bão mới có thể tạo nên sự sáng tạo. Khi tôi nói tôi học CNTT, mọi người nghĩ tôi có thể tạo ra những sản phẩm thay đổi cả nhân loại, và thực tế là tôi đang nỗ lực hàng ngày, hàng giờ để có thể tạo nên những dấu ấn như vậy.

CNC-APTECH có bộ phận chuyên trách đảm nhận giới thiệu việc làm cho tất cả sinh viên. Để giúp sinh viên dễ tìm kiếm việc làm trong ngành Công nghệ thông tin, ngoài các kỹ năng về công nghệ, CNC-APTECH còn trang bị cho học viên của mình những kỹ năng làm việc& kỹ năng Tiếng Anh. Nhiều sinh viên CNC-APTECH có thể có được việc làm ngay cả khi còn đang theo học tại nhà trường.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét