Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

7 tính năng 'đỉnh' cho chiếc smartphone của năm 2013

Không có nhận xét nào :

Màn hình Full HD, camera chất lượng cao và pin thời lượng kéo dài sẽ là những đặc điểm chính cần có trên các dòng smartphone thế hệ mới cho năm 2013.

Màn hình rộng, kết nối 4G LTE có thể là những điểm hút khách của những chiếcsmartphone của năm 2011 nhưng sang đến năm 2012, nó dần trở thành những trang bị thuộc hàng tiêu chuẩn.
Đến thời điểm hiện tại, khi mà năm 2012 đã trôi qua được gần 2/3, câu hỏi mà người dùng đặt ra là “đâu sẽ là những điểm đột phá của chiếc smartphone thế hệ kế tiếp, điện thoại Android sẽ được trang bị tính năng gì để cạnh tranh với iPhone 5 hoặc Apple sẽ làm gì để biến iPhone thành một đối thủ bất khả chiến bại trên thị trường smartphone?"
Màn hình 1.080p
LG giới thiệu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD dành cho smartphone.
Trong năm 2012, màn hình HD 720p đã trở thành tiêu chuẩn trên các smartphonecao cấp. Do đó, người ta hi vọng độ phân giải màn hình điện thoại sẽ được đẩy lên một giới hạn mới, màn hình Full HD 1.080p. Máy tính bảng đã được trang bị màn hình 1.080p và việc smartphone sở hữu loại màn hình này chỉ còn là vấn đề thời gian.
Người dùng phổ thông có thể khó phân biệt được sự khác biệt về chất lượng từ màn hình 1.080p trên một thiết bị kích cỡ 4-5 inch nhưng điều đó không ngăn được các nhà sản xuất là phải liên tục chạy đua về công nghệ nhằm lấy lòng người dùng.
Màn hình “uốn dẻo”
Samsung trình diễn công nghệ màn hình uốn dẻo năm 2009.
Đã đến lúc người dùng nghĩ về các loại màn hình có khả năng uốn hoặc gập lại để đút vừa túi quần của mình. Samsung là người đi tiên phong khi họ đã nhanh tay ra mắt loại màn hình này tại CES 2009. Tại thời điểm đó, Samsung cho biết, các dòngsmartphone sử dụng màn hình này sẽ ra mắt trong 1-2 năm nữa. Quãng thời gian đó đã quay nhưng “tăm hơi” của loại màn hình này vẫn chưa thấy đâu.
Samsung cho biết chiếc Galaxy Note II mà họ sắp ra mắt sẽ sử dụng loại màn hình là tiền đề của màn hình uốn dẻo, do đó 2013 có thể là thời điểm smartphone trang bị màn hình uốn dẻo chính thức được giới thiệu đến người dùng.
Camera độ phân giải “khủng”
Camera trên smartphone đã được cải thiện rất nhiều trong khoảng 2 năm qua, tuy nhiên, chúng vẫn chưa xóa đi được khoảng cách với máy ảnh kỹ thuật số.
Màn ra mắt của chiếc Nokia 808 PureView có thể là tiền đề để các nhà sản xuất thực hiện bước nhảy vọt trong công nghệ camera trên smartphone. Tuy nhiên, hệ điều hành Symbian lỗi thời cùng mức giá khá cao của nó chính là nhược điểm khiến sản phẩm này thiếu độ hot trong mắt người dùng.
Theo những công bố mới đây, tính năng này sẽ nhanh chóng được đưa lên các dòng Lumia chạy Windows Phone 8 của Nokia. Trong trường hợp đó, Windows Phone 8 sẽ được trang bị thêm một vũ khí lợi hại, cạnh tranh sòng phẳng với iOS và Android.
Pin thời lượng 1 ngày thực sự
Motorola Droid Razr Maxx là ví dụ tiêu biểu về việc các nhà sản xuất có thể tạo ra sự khác biệt về thời lượng pin mà chỉ tăng thêm 1mm độ dày của sản phẩm. Loại pin 3.300 mAh trên Droid Razr Maxx cho phép người dùng sử dụng smartphonetrong một ngày dài ngay cả khi dùng kết nối 4G LTE. Cùng với đó, dòng chip 4G LTE mới nhất của Qualcomm được cho là sẽ tối ưu hóa đáng kể thời lượng pin của các sản phẩm smartphone.
Công nghệ sạc không dây
Công nghệ sạc không dây từ WiPower trình diễn tại CES 2010.
Khá nhiều công ty đã cung cấp các giải pháp sạc không dây nhưng chúng hầu như chưa hoàn hảo. Powermat cung cấp một loại vỏ case cho phép sạc không dây chosmartphone nhưng nó khá nặng và hạn chế việc sử dụng các loại vỏ case yêu thích của người dùng.
Palm và HP từng tích hợp công nghệ sạc không dây như là một tính năng chuẩn trên những chiếc smartphone Pre và Veer. Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android có thể học theo công nghệ đó.
Những trợ lý ảo như Siri và Google Now
Siri và Google có khả năng trợ giúp cá nhân những công việc như gửi tin nhắn, sắp xếp lịch hàng ngày hay tìm các địa điểm thông qua một yêu cầu đơn giản từ người dùng. Bên cạnh đó, Google Now còn cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin thời gian thực như kết quả bóng đá hay tình hình giao thông trên đường.
Đó là những điều thần kỳ mà một vài năm trước, người dùng chưa thể nghĩ đến. Cùng hy vọng vào những cải tiến vượt bậc của những ứng dụng này trong năm 2013 sắp tới từ các nhà sản xuất.
Hiện tại, smartphone chỉ cho phép người dùng vừa nghe nhạc, vừa sử dụng một ứng dụng khác. Tuy nhiên, người dùng cần nhiều hơn thế.  Samsung pop-up, tính năng xem video khi đang sử dụng các ứng dụng khác được xem là tiến gần đến thứ mà người dùng muốn. Điều đó cho thấy, các nhà sản xuất đã chú trọng hơn vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng smartphone.
THÀNH DUY
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét