Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Ý tưởng kinh doanh trực tuyến 10 triệu USD

Không có nhận xét nào :

Số tiền đó một phần dành cho bà mẹ của 6 đứa con ở Nigeria đang cần 800 USD để duy trì cửa hàng thịt đông lạnh hay một thanh niên 31 tuổi người Hàn Quốc đang mong có 1.000 USD để mua xe ôm.
Vợ chồng Matt và Jessica Flannery cùng Premal Shah đã thành lập Công ty Kiva tại San Francisco (Mỹ) để quyên góp hàng triệu USD cho những doanh nhân gặp khó khăn ở bất cứ đâu trên thế giới.
Kiva, có nghĩa “đoàn kết” theo tiếng Bantu ở Đông Phi, tạo điều kiện cho bất cứ ai sử dụng máy tính kết nối Internet cũng có thể trở thành người đóng góp nhỏ.
Sau khi đăng nhập, người tham gia sẽ duyệt hồ sơ mô tả chi tiết công việc cũng như số tiền mà các doanh nhân cần. Khi quyết định được người họ muốn chia sẻ, họ chọn mức quyên góp, thấp nhất là 25 USD. Số tiền đó sẽ được chuyển đến tay chủ nhân thông qua những đối tác hoạt động phi lợi nhuận của Kiva ở các nước.
Tuy nhiên, người tham gia không biếu không mà là cho vay. Shah cho biết sau khi gom đủ tiền để kinh doanh, các doanh nhân thường hoàn trả rất nhanh. Đa số người đóng góp lại dùng khoản tiền thu về đó để đầu tư cho những người khác.
Kiva ra đời trong hoàn cảnh khá thú vị. Tham vọng nghề nghiệp của Matt và Jessica khiến họ phải xa nhau. Không lâu sau ngày cưới, Jessica đến châu Phi làm việc cho một tổ chức về kinh tế vi mô, còn Matt mơ về thung lũng Silicon.
Một lần đến thăm Jessica, Matt đã nhận thấy những gì cô theo đuổi – kinh tế vi mô – và đam mê của anh – công nghệ cao – có thể kết hợp với nhau nhờ Internet. Họ thử nghiệm ý tưởng với bạn bè, người thân và kiếm được 3.000 USD cho một vài doanh nghiệp nhỏ ở Uganda.
Còn hiện Kiva đã cho 15.000 doanh nhân ở 36 nước vay tổng cộng 10 triệu USD. Chi phí hoạt động của công ty cũng dựa trên sự hỗ trợ của người quyên góp. Shah giải thích sức mạnh làm nên thành công của Kiva là nhờ khả năng tiếp thị của anh, vốn kiến thức công nghệ của Matt và trái tim đầy nhiệt huyết của Jessica.
Tuy nhiên, việc đảm bảo khoản tiền được dùng đúng mục đích không dễ. Chẳng hạn, một người ở Campuchia dùng tiền để chi cho đám cưới nhưng đã bị một tình nguyện viên của Kiva ở quốc gia này phát hiện ra.
“10 triệu USD có thể là con số nhỏ bé so với những vất vả của các doanh nghiệp tại các nước nghèo. Nhưng trong 5 năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ thu được 150-280 triệu USD”, Shah nói.
(Theo VnE)
Sau đây là 5 nguyên tắc giúp bạn thực hiện thành công việc kinh doanh trực tuyến của mình:
1. Sự nhanh chóng: 
Cho dù bạn đang ngập đầu với một đống câu hỏi và thắc mắc của khách hàng và có thể bạn đang cảm thấy gần như là kiệt sức trong việc trả lời; thì bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ trả lời họ càng nhanh càng tốt. Bởi vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng ở một nhà kinh doanh khác trên mạng. Có một cách rất tốt để giải quyết vấn đề này là bạn hãy cung cấp một trang FAQ (Frequently Asked Questions) giúp cho khách hàng có một sự hiểu biết tổng quát nhất về website và các sản phẩm – dịch vụ của bạn, qua đó giảm thiểu tối đa các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những khách hàng gửi cho bạn câu hỏi chỉ để chắc chắn rằng học đang giao dịch với “một người thực”. Khi đó bạn hãy trả lời họ theo đúng nguyên tắc “càng nhanh càng tốt”.
2. Sự lịch thiệp: 
Đối với khách hàng trực tuyến. cho dù bạn không “nhìn vào mắt” họ, nhưng cách bạn sử dụng từ ngữ trong những thông điệp hay email của bạn cũng có ảnh hưởng rất mạnh đến thái độ của họ. Nếu một ai đó gửi cho bạn một bức thư bắt đầu với những từ ngữ gay gắt, hoặc họ viết rằng họ “không cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng các sản phẩm của bạn” và họ muốn “trả lại” sản phẩm đó. Thì bạn hãy ngay lập tức và lịch sự thực hiện quá trình “trả lại” đó và đừng quên viết rằng bạn vô cùng lấy làm tiếc vì họ đã không cảm thấy hạnh phúc với sản phẩm của bạn. Sự lịch thiệp của bạn sẽ giúp cho khách hàng không cảm thấy “bức xúc” và có thể sẽ giúp cho bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai. Bới vì họ càm thấy hài lòng với cách bạn giải quyết các rắc rối của họ.
3. Sự giúp đỡ:
Lý do tại sao bạn phải trả lời nhanh chóng và lịch sự các câu hỏi của khách hàng là vì có thể họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một cách thức giải quyết thỏa đáng. Sau khi đã trả lời các câu hỏi của khách hàng, không có gì là khó khăn nếu bạn hỏi họ thêm rằng liệu bạn còn có thể làm gì để giúp đỡ họ. Ví dụ như bạn hãy nêu cho họ một vài dịch vụ hoặc sản phẩm khác phù hợp hơn mà bạn có. Làm như vậy bạn đã thể hiện cho khách hàng rõ rằng Bạn thực sự muốn họ hài lòng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của ban.
4. Sự chân thành:
Khi bạn trả lời những câu hỏi của khách hàng hay chỉ đơn giản là gửi một bức thư cảm ơn, bạn hãy cố gắng viết chúng với những từ ngữ chân thành nhất. Điều này sẽ tạo ra một tình cảm giữa bạn với khách hàng, khiến họ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
5. Sự trung thực:
Trung thực về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp là điều khách hàng nào cũng mong muốn. Bạn hãy đăng tải thật trung thực các thông tin liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của mình và các điều khoản liên quan khác để khách hàng tham khảo. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm – dịch vụ của bạn qua đó họ có thể đưa ra các quyết định mua nhanh chóng và chính xác.
Điều cuối cùng chúng tôi muốn bạn nhớ rằng “trong một môi trường đầy cạnh tranh và cơ hội như hiện nay việc bạn đối xử tốt với khách hàng, đem lại sự thỏa mãn cho họ còn hơn cả việc bạn bán được cho họ một sản phẩm”.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét