Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Cách Kiếm Tiền - SEO Nhanh Hiệu Quả

Không có nhận xét nào :
Cách Kiếm Tiền, Kiếm tiền qua mạng, Bài viết

Để xây dựng một doanh nghiệp online điều đầu tiên bạn nên để ý là tiếp thị online và cũng như bạn xây dựng một doanh nghiệp sản xuất về một mặt hàng nào đó thì bạn phải nghĩ đến quảng cáo . Để làm thế nào có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với thị trường online có nhiều điểm nhanh hơn và tiết kiệm hơn rất nhiều so với cách quảng cáo trên ti vi, báo, đài , tạp chí …
 
Và để có thể xây dựng một cách vững bền nhất thì bạn phải cũng phải có một hệ thống các cách tiếp thị hiệu quả để lấy nguồn lưu lượng khách hàng cho mình. Công nghệ phát triển cho phép bạn chỉ ở nhà mà có thể tiếp thị đến hạng triệu khác hàng có nhu cầu với sản phẩm của mình. Hãy tận dụng điều đó trong thời đại công nghệ này.
Mình xin được giới thiệu với các bạn một số cách tiếp thị online hiệu quả và các bạn có thể kết hợp làm cùng nhau. Cách đầu tiên có thể nói đến là “SEO” .
SEO là từ viết tắt của cụm từ (Search Engine Optimization) và nó mang lại  cho bạn một lượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn . Lượng khách hàng này đến từ đâu ? Lượng khách hàng này đến chủ yếu từ các đại gia như  Goolge , Yahoo và Bing và backlink của bạn. Khi lượng khách này tìm trên các đại gia này với những từ khóa mà bạn tập trung vào làm SEO cho nó thì kết quả được hiện lên trong kết quả tìm kiếm là do cách bạn làm SEO cho từ khóa của mình. Để phát triển một cách lâu dài thì lời khuyên chân thành cho bạn là nên học và làm SEO cho website của mình.
Mình không phải là một coder hay thành thạo vi tính nhưng với những kinh nghiệm thực tiễn và học hỏi của mình . Mình sẽ nói với các bạn cách làm và làm thế nào để hiệu quả.
Mình bỏ qua tất cả các khái niệm về SEO vì những điều này chỉ là lý thuyết và bạn có thể đọc nó ở bất kỳ trang web nào cung cấp dịch vụ làm SEO. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dịch vụ như vậy nhưng để làm cho bạn 3 từ khóa lên trang nhất google khi tìm kiếm thì có lẽ bạn sẽ mất hàng ngàn tính bằng $.  Dù sao thì có những người biết và có những người còn rất lạ với cách làm này.  Các bạn hãy theo dõi chi tiết về cách làm mà mình thấy hiệu quả nhất.
Với mình cách thức để làm Seo trải qua các bước sau:
  1. Kỹ thuật thiết kế website
  2. Các kỹ thuật làm
  3. Kết hợp với một số cách tiếp thị khác.
  4. Chỉnh sửa lỗi nếu có
  5. Theo dõi hiệu quả .
Mình sẽ cung cấp cho các bạn một cách làm khoa học và các tài liệu liên quan đến làm SEO.  Đây là cách thức làm của mình nếu bạn nào góp ý kiến xin hãy comment bên dưới.
  1. Kỹ thuật thiết kế website.
Đây là bước quan trọng nhất và là cơ sở để bạn có thể làm sau này . Có thể nói tất cả các bước làm đều liên quan đến lúc bạn thiết kế website như thế nào .
  • Giao diện : Tùy từng đặc trưng về dịch vụ sản phẩm của bạn mà bạn có thể thiết kế một giao diện phù hợp với tâm lý khách hàng. Một trang web cho giới teen khác với một trang web cho người lớn. Cách thức bố trí các menu và mầu sắc phải phù hợp với nhau. Đừng quá lòe loẹt và khó nhìn. Để các banner phù hợp với giao diện mình thiết kế .
  • Nội dung : Nội dung được thiết kế rõ ràng mạch lạc, thanh thoát , văn dễ đọc dễ hiểu.(Nói vậy cho các bạn thôi chứ văn của mình quá kém J)
  • Các thẻ tiêu đề mà thẻ meta : Đây là công việc quan trọng và mình sẽ nói bên dưới về cách kỹ thuật làm SEO .
  • Hosting : Bạn nên chọn cho mình một gói host chạy càng nhanh càng tốt vì yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến công xuât của trang web bạn.
  • Domain : Nếu có thể hãy chọn cho mình một domain với đuôi chấm Com  và chọn một cái tên liên quan đến sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt. Vì khi seach từ khóa thì cả google và Bing đều ưu tiên yếu tố này lên hàng đầu. Bạn hãy sử dụng google key tool để tìm cho minh 1 domain tốt nhất. cách sử dụng tool trong phần các công cụ hỗ trợ marketing online.
  1. Các kỹ thuật làm Seo quan trọng nhất.
  • Đặt tiêu đề chuẩn  :
<title>Đất Nước Trọn Niềm Vui - Various Artists | Playlist</title>
Với từng loại code bạn có thể tạo cho mình thẻ meta tiêu đề riêng biệt với từng bài viết hay bài nhạc . Mình dùng Joomla nên  bị hạn chế phần này.
<meta name="title" content="Tiêu đề" />
Thẻ meta này có ảnh hưởng rất lớn khi làm SEO bạn nên chú ý cả về từ khóa và lưu lượng truy cập của từ khóa công cụ hỗ trợ marketing online.
  •  Với các tiêu đề trong các bài viết của bạn  trong website thì bạn nên đặt những tiêu đề ngắn gọn xúc tích không nên quá dài vì quá dài thì khi làm SEO cho site của mình trên google bạn sẽ được thông báo gợi ý html . Mình sẽ nói rõ hơn trong phần làm trực tiếp trên tool của Google  webmaster.
  • Đặt thẻ meta: Có rất nhiều các thể meta để bạn có thể đặt nhưng mình chỉ khuyến khích bạn đặt một số thẻ có hiệu quả trực tiếp đến làm từ khóa cho sản phẩm . Bạn có thể tìm hiểu thông tin thêm về các thẻ meta ở bên dưới.
  • Các thẻ meta cần có và cách làm :
+   Thẻ meta keyword :
<meta name="keywords" content="Cách Kiếm Tiền, Kiếm Tiền Nhanh, Mạng Kiếm Tiền, Kiếm Tiền Online, Kiếm Tiền Tại Nhà" />
Thẻ này sẽ xuất hiện cùng với tiêu đề của bạn trên các trang seach. Nó có sự liên hệ chặt chẽ với nhau trong từ khóa.
Để đặt được một thẻ meta key theo cấu trúc code thì không có gì là khó nhưng đặt như thế nào với các các từ khóa của mình thì đây lại là một vấn đề phải nghiên cứu. Để có được một thẻ meta hợp lý thì những điều bạn cần làm là nghiên cứu từ khóa , tỷ lệ cạnh tranh của từ khóa, với những mức độ cạnh tranh khác nhau thì làm seo có mức độ khó khăn và thời gian đợi hiệu quả khác nhau. Số lượng từ khóa trong thẻ như thế nào ? Với số lượng thì bạn nên đặt 4 cụm từ khóa và chỉ trong 20 từ đơn trở lại. Còn đặt từ khóa thế nào mới có hiệu quả thì bạn phải được hỗ trợ từ công cụ của goolge hoặc một số công cụ từ khóa khác. Với công cụ google key tool bạn có thể xác định được từ khóa mà mình chọn có số lượng tìm kiếm như thế nào trong tháng hoặc trung bình hàng năm. Nắm bắt thị trường là yếu tố không thể thiếu trong khi chọn từ khóa vì có nhiều từ khóa tỷ lệ tìm kiếm rất nhiều nhưng số lượng các cumg cấp trên google lại ít và ngược lại nên bạn phải tự mình lên các webseach tìm hiểu về rank các site xuất hiện từ khóa đó và có thể tính được là sau bao nhiêu lâu thì từ khóa của mình cũng xuất hiện như vậy. Yếu tố này còn liên quan đến nhiều thứ khác như khi bạn đi điều bài viết, rao vặt hay đặt từ khóa cho bất kỳ quảng cáo nào của bạn thì  bạn cũng nên đặt những từ khóa đã chọn cho phần keyword .  Khi đã chọn được những từ khóa mà bạn thấy hợp lý nhất thì giờ là sắp xếp chúng. Bạn muốn từ khóa nào được google ưu tiên  thì đặt lên đầu và theo thứ tự.  Đến giờ bạn đã đặt được một thẻ meta keyword trong thẻ head . Tiếp đến là thẻ meta description (thẻ miêu tả )
+ Meta miêu tả .
<meta name="description" content="Cách Kiếm Tiền, Kiếm Tiền Nhanh, Hướng Dẫn Chi Tiết Các Cách Kiếm Tiền Tại Nhà. Mạng Kiếm Tiền Nhanh Nhất" />
Bạn đã thấy sự liên hệ về các từ khóa?
 Khi làm SEO thẻ meta miêu tả có ảnh hưởng rất lớn . Với thẻ này có 2 tác dụng chính đó là mô tả tổng quát site và liên quan đến từ khóa seach. Làm thế nào để kết hợp cả hai điều này.  Sau khi bạn đã có key site thì bạn nên kết hợp những từ khóa đó với nội dung miêu tả của site vì như thế khi seach những từ khóa trùng lặp giữa key và nội dung miêu tả sẽ được ưu tiên hơn.
+ Tệp robots. Txt
<meta name="ROBOTS" content="index, follow" />
Khi làm seo thì bạn nên quan tâm đến tệp này . Với robots. Txt có nhiều tác dụng như nó cho phép các con nhện của google , yahoo đi trên site của mình hay không? Cho phép hay ngăn chặn là do bạn đặt follow hay nofollow hay tùy từng nội dung. Tệp này sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều băng thông vì các con nhện đi dạo trên site sẽ chiếm một lượng băng thông khá lớn. Cái này sẽ được thông báo trên tool của google và sẽ có các kết quả như (bị giới hạn bởi robots.txt HTML, không tìm thấy)
+ Meta SEO của Goolge , Yahoo và Bing
Google:
<meta name="google-site-verification" content="LA4kHcGCR4Z8g4JeDehNMsKFmc0GXfw2DbAiMBAjcjA" />
Yahoo:
<META name="y_key" content="23bed0ee89e3d271" />
Bing.com
<meta name="msvalidate.01" content="1A31B4563801533B4F1F009CF2C71623" />
Khi đăng ký sử dụng tool quản trị web của các đại gia này bạn sẽ nhận được hai loại để chứng thực site đó là thẻ meta và một doạn mã html tải lên . bạn chọn thể meta cho nhanh và đặt vào trong thẻ head của site để các đại gia sẽ phân tích site cho bạn và từ đó bạn sẽ có chiến lược chơi đúng hướng .
+ Đặt đoạn mã của google analytics.
Có nhiều công cụ để biết site của mình hoạt động thế nào nhưng có lẽ phổ thông nhất vẫn là google analytics. Khi đăng ký sử dụng google phân tích bạn sẽ nhận được một đoạn mã và copy vào thẻ head của site . Lúc đó bạn vào tài khoản của mình sau 24h sẽ biết các thông tin về  nguồn truy cập site như giao thông đến từ đâu? Tramg giới thiệu , google seach, bing hay yahoo và thời gian là bao nhiêu, độ trung thành của lượng truy cập… Bạn nên có tool này làm công cụ điều hướng phát triển cho website của bạn.
+ Thẻ meta cho các site có video, flast
 <meta name="video_width" content="300" />
<meta name="video_height" content="300" />
<meta name="video_type" content="application/x-shockwave-flash" />
+ Nếu muốn alexa phân tích site chi tiết cho bạn hãy đặt một thể meta của alexa nữa.
+ Sơ đồ website .
Đây là yếu tố rất quan trọng đó . bạn cần có sơ đồ website thì mấy đại gia mới nhanh tìm đến bạn và cập nhật nhanh hơn . Sơ đồ sẽ có dạng như http://domain.com/sitemap.xml. với mình thì mình dùng bằng html nhưng khi chứng thực thì google sẽ không tìm thấy.
  1. Cách SEO và giảm rank nhanh, tăng thứ hạng website.
- Sau khi đã xong những yếu tố kỹ thuật trên thì bạn bắt tay vào tiến hành làm seo và kết hợp một số phương pháp quảng cáo tiếp thị để rank của bạn nhanh được cập nhật hay giảm rank nhanh. Sau đây là cách làm.
* SEO trên các công cụ
Với Google webmaster :
Khi đặt thẻ meta của đại gia này là bạn đã có tài khoản và bắt đầu làm một quản trị cho web của mình. Trước tiên hãy cài đặt. Trong phần cấu hình trang web bạn hãy bắt đầu từ sơ đồ trang web. Hãy cung cấp cho google sơ đồ của  bạn sitemap.xml .
Tiếp đến là trình thu thập dữ liệu tệp robots.txt . Nếu bạn chưa có thì nên thiết kế tệp tin này còn nếu có rồi thì sẽ được thông báo có chạy hay không.
- Trong phần cài đặt.
+ Mục tiêu địa lý : Nếu bạn muốn site của bạn được tìm thấy từ google tập trung ở nước nào thì hãy để nước đó hoặc không để (Cái này hay cho web Vn đó).
+ Tên miền ưa thích : Cái này tùy bạn muốn chọn cái nào thì google sẽ cập nhập cho bạn cái đó. (khuyến khích không chọn)
+ Tốc độ thu thập dữ liệu : Theo mình thì nên để google tự quyết định.
Bạn đã xong phần cài đặt và  hãy chờ cho google cập nhật cho bạn rồi bạn sẽ xem những thông số hay gợi ý của google trong phần  “ Trang của bạn trên web và chuẩn đoán “ Từ những thông số này bạn hãy chỉnh sửa lại site của mình điều này rất tốt đó.
Tìm nạp googleboot : bạn có thể nạp bất cứ link nào trên site của bạn .
Làm SEO với Bing và Yahoo
- Với Bing và Yahoo thì bạn chỉ cần làm trên Bing vì Yahoo đã kết nối phương thức công cụ tìm kiếm cùng với Bing. Nhưng dù sao cũng nên làm trên yahoo nữa. Có một đặc điểm là  yahoo sẽ update chậm hơn Bing và trên tool cũng cso cách làm khác nhau.  Vì tỷ lệ tìm trên Bing cũng khá lớn nên bạn cũng cần để ý và tiết kiệm nguồn giao thông từ đại gia này. Cách làm trên Bing khác với Goolge vì hệ thống tìm kiếm được code khác nhau nên có yêu cầu khác nhau. Để cập nhật trên Bing và yahoo bạn cũng phải đặt thẻ meta chứng thực và với Bing thì trong một tháng bạn có thể add 40 link trên website của bạn để bing cập nhật còn Yahoo thì nó cho bạn 10 link action chủ yếu ngoài ra trên Yahoo bạn còn được cung cấp một RSS feed nữa. Hãy theo dõi lượng từ khóa seach để có thể tập trung vào từ khóa đó.  Với Bing thì ưu tiên từ khóa trùng với domain hơn goolge  (năm tuổi ) nên trước khi lập site thì hãy chọn cho mình một domain với từ khóa đã được nghiên cứu .  Cũng như google bạn hãy xem báo cáo trên tool rồi tiếp tục làm theo hướng dẫn.
Mình đã nói những yếu tố cần thiết để làm SEO cho website giờ nếu là site mới thì các bạn nên kết hợp một số tiếp thị khác để nhanh index còn site cũ thì nên chỉnh sửa lại nếu cần. Không phải nói đến hiệu quả của nó nhưng nếu bạn làm SEO chuẩn thì sau này bạn sẽ không phải vất vả với nhiều cách tiếp thị nữa vì bạn đã có sẵn lượng khách truy cập từ SEO rồi.
- Kết hợp với các cách tiếp thị khác để nhanh cập nhật và  tăng thứ hạng website . Bạn hãy đọc về các cách Marketing online trong đó có nhiều cách để bạn index nhanh hay quảng cáo hiệu quả. Có lẽ mình chưa viết hết được chi tiết nhưng khi các bạn làm thì sẽ biết điều chi tiết thôi. Tặng mình 1 comment nhé trước khi bạn thành một webmaster nổi tiếng.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét