Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Lên cót cho Google Chrome một cách nhanh chóng [p1]

Không có nhận xét nào :

Bạn cảm thấy sự chậm chạp sau một thời gian sử dụng trình duyệt nhanh nhất thế giới. Những plugins, extensions không cần thiết, dữ liệu cũ ... có thể là nguyên nhân làm cho trình duyệt bị chậm hoặc bị lỗi đứng khi đang sử dụng. Cùng tìm hiểu cách sửa nhé.

Vô hiệu hóa Plugin

Mặc định sau khi cài GC thì một số plugins không cần thiết sẽ được cài và kích hoạt. Một số Plugin giúp cho GC có thể chạy những file đặt biệt như lash, Java, Silverlight, hay file Windows Media, nhưng đa số chúng không thực sự quan trong cho việc duyệt web thường ngày. Plugin có thể làm chậm GC cho nên bạn có thể vô hiệu hóa những GC không cần thiết. Để làm điều này bạn gõ aboutlugins vào thanh địa chỉ.

Lưu ý: Hãy để Flash lại vì một số Website cần Flash để hiển thị menu, video... , khi HTML5 " lên ngôi " thì hãy cho nó về hưu. Nếu bạn xem film trên Netflix thì giữ Silverlight là điều cần thiết. Tất nhiên bạn cũng có thể kích hoạt lại bất cứ lúc nào.


Những plugin được cài sẽ hiển thị, bạn cảm thấy plugin nào không cần thiết thì nhấn vào liên kết Disable. Plugin không bị xóa hoặc gỡ bỏ cài đặt, chỉ bị vô hiệu hóa.Một ngoại lệ là một plugin đã được cài đặt như là một phần của phần mở rộng và bạn gỡ bỏ cài đặt các phần mở rộng. Sau đó, plugin sẽ tự động được gỡ bỏ.
Khi bạn cần Plugin thì bạn nhấn Enable là xong.

Vô hiệu hoá Extensions

Extensions là chương trình nhỏ trong Chrome Web Store sẽ thêm tính năng và chức năng mở rộng cho GC. Chúng vó thể rất hữu ích nhưng khi bạn cài quá nhiều thì hiệu năng có thể bị ảnh hưởng. Bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa phần mở rộng mà không cần gỡ bỏ cài đặt chúng để cải thiện hiệu năng. Một số phần mở rộng cài đặt một nút trên thanh địa chỉ của Chrome, và những người có thể được nhanh chóng vô hiệu hóa bằng cách kích chuột phải vào chúng và chọn Uninstall từ trình đơn.
Bạn có thể cài đặt ứng dụng cũng như truy cập chúng từ trang New Tab



Để xem danh sách extensions nào đã cài bạn nhấn nút cờ - lê chọn Tools -> Extensions. Bạn có thể gỡ bỏ cài đặt phần mở rộng với các nút mà không cần truy cập vào danh sách này, nhưng bạn có thể ngạc nhiên rằng một số phần mở rộng trong danh sách mà không có nút.
Để vô hiệu hóa extensions nào đó bạn chỉ cần bỏ chọn nút check ở ô Enabled.

Xóa dữ liệu không cần thiết

Khi bạn duyệt web, GC sẽ lưu trữ địa chỉ, lịch sử, cookie, plugin... điều này khiến cho những lần sau duyệt web nhanh hơn bởi không phải tải về nữa nhưng nếu lượng dữ liệu này quá lớn sẽ làm cho GC trở nên chậm chạp.

Để làm điều này bạn có thể nhờ tới CCleaner.

Xóa Toàn bộ lịch sử duyệt web của bạn



Để làm điều này, bạn bấm nút cờ-lê và chọn Tools -> Clear browsing data. Xóatoàn bộ lịch sử duyệt web của bạn có nghĩa sẽ không hiển thị URl khi bạn bắt đầu gõ các kí tự đầu URL trong thanh địa chỉ.
Trong hộp thoại Clear browsing data, chọn đối tượng muốn xóa và khoảng thời gian rồi nhấn Clear browsing data
Khi hộp thoại Clear browsing data tắt, thẻ Settings sẽ mở, bạn tắt nó đi.


Nguồn bài viết: http://thegioitinhoc.vn/home/kinh-nghiem-xai-may-tinh/132186-len-cot-cho-google-chrome-mot-cach-nhanh-chong.html#ixzz274gPoArg
Link gốc: http://thegioitinhoc.vn 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét