Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Xu thế thương mại điện tử trên thế giới

Không có nhận xét nào :

Hiện nay, trên thế giới đã có hơn 1,7 tỉ người kết nối với Internet. Riêng ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện nay có khoảng 40 triệu dân sử dụng Internet, chiếm tỉ lệ hơn 45%  dân sô (87 triệu dân tính đến cuối năm 2009). Con số này gần gấp đôi con số thống kê cuối năm 2007 (22,6 triệu) cho thấy tốc độ phát triển của Internet ở nước ta thật là khủng khiếp. Đó là một điều tất yếu trong xu thế phát triển của xã hội thông tin ngày nay.

Bill Gates, người hùng lừng danh của lĩnh vực công nghệ thông tin từng nói:
“Trong 5-10 năm nữa, bạn chỉ có hai lựa chọn, một là kinh doanh online, hoặc không nên kinh doanh gì nữa”.
bởi vì Internet thì “Không bị giới hạn về không gian và thời gian, bạn có thể dùng internet để kết nối với hàng tỉ người với chi phí gần như bằng 0″.
Thực tế phát triển đang chứng minh những gì mà ông nhận định:
xu the thuong mai dien tu
Xu thế thương mại điện tử
Ở các nước phát triển, GD Online đã và đang tăng với những con số ấn tượng (xem bảng trên). Các website về thương mại điện tử, mua bán hàng trực tuyến đang chiếm lĩnh những vị trí rất cao trong bảng xếp hạng:
- Ở Mỹ có Ebay.com trị giá 30 tỉ USD.
- Ở Trung Quốc có Taobao.com trị giá 23 tỉ USD
- Ở Nhật có Rakuten.co.jp trị giá 9,8 tỉ USD …
- Ở Việt Nam chưa có website thương mại điện tử nào lọt vào TOP 10.
Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng TMDT đạt 10 – 15% /tháng và dự kiến sẽ đạt mức 3 tỉ USD trong vòng 5 năm tới. Chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, trong tương lai không xa TMDT ở VN sẽ phát triển như các Quốc gia khác và đạt được những thành tựu tương tự. Điều đó không còn là nhận định, mà là xu thế phát triển tất yếu của xã hội.
Đây là cơ hội mới cho những người trẻ tuổi như chúng ta.
Trần Văn Vẽ, LAPOO JSC

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét